Mã SP: BXMR47
Nhóm: Xe bồn chở xi măng rời
Chủng loại: Xe sơmi rơ mooc
Trọng tải: Xe tải 20 đến 30 tấn
Lượt xem: 45981
Xe bồn chở xi măng rời có cấu tạo đặc biệt, khác biệt hoàn toàn so với xe bồn chở chất lỏng (xăng dầu, nước):
Hệ thống quan trọng nhất: Hệ thống xả bằng khí nén
Máy nén khí: Đây là bộ phận cốt lõi, thường là máy nén khí 2 xi lanh (ví dụ: Huafeng, Suzhou) với công suất khoảng (10 - 12)m3\phút. Máy nén khí có thể được dẫn động bằng:
Động cơ phụ (Diesel): Lắp trên rơ mooc hoặc khung xe tải, hoạt động độc lập với đầu kéo hoặc động cơ xe, giúp tốc độ xả nhanh, ổn định và không làm hao mòn đầu kéo.
Trích công suất (PTO) từ đầu kéo: Ít phổ biến hơn trên mooc lớn.
Bồn chứa: Được làm từ thép chịu lực (thường là thép hợp kim cao cấp), có khả năng chịu áp suất cao (thường là 2.2 bar). Bồn được thiết kế dạng hình trụ hoặc hình chữ V (dạng Hopper), có rốn xả (thường là 2-3 rốn) và hệ thống màng rung tròn ở đáy bồn.
Nguyên lý xả: Khí nén được bơm vào bồn, tạo áp suất và làm cho xi măng ở trạng thái lỏng hóa (Fluidization). Xi măng được đẩy ra ngoài qua hệ thống đường ống, với tốc độ xả nhanh (thường là 1\tấn\phút), tỉ lệ vật liệu còn sót lại rất thấp (dưới 0.3%).
Tại Việt Nam, các xe bồn chở xi măng rời thường được phân loại theo dung tích và cấu hình:
Dung tích 29m3 - 31m3: Là dòng mooc phổ thông nhất, cân bằng giữa tải trọng, thể tích và phù hợp với quy định tải trọng đường bộ Việt Nam. Thường dùng lốp $11.00R20$ hoặc $12R22.5$.
Dung tích 47m3 - 52m3: Dòng mooc có thể tích rất lớn, thường dùng để chở tro bay hoặc các vật liệu nhẹ khác, hoặc vận chuyển xi măng xá theo các tuyến đường được cấp phép tải trọng cao.
Hãy chắc chắn rằng bạn nhập vào ( ) thông tin cần thiết mà chỉ ra. HTML code đang không được phép .